Ăn gì ở Sài Gòn chỉ với 20.000 đồng buổi xế chiều?

ăn gì sài gòn

Chiều Sài Gòn, bỏ qua cái ồn ào náo nhiệt nơi mảnh đất mang tên Bác, người ta lại rẽ vào những hàng quán ăn vặt để vừa tiếp năng lượng cho cơ thể vừa ngắm dòng người ngang qua tấp nập. Tại đây, có những món ngon này luôn nhộn nhịp, đông đúc khách thưởng thức mỗi độ chiều về.

Bánh mì khô bò

Thực khách có thể thưởng thức món này tại một hàng nổi tiếng gần 20 năm tại khu chợ Đa Kao, quận 1. Ổ bánh mì giòn sau khi xẻ đôi được thêm vào rau răm, khô bò, đu đủ bào sợi ngâm chua rồi tưới lên ít tương sốt sền sệt, nước khô bò. Giá một ổ bánh mì là 12.000 đồng. Quán mở cửa từ khoảng 15h chiều và không bán chủ nhật.

ăn gì sài gòn

Súp cua

Chắc hẳn không có thực khách nào xa lạ với món súp cua vì không chỉ người Sài Gòn mà cả du khách cũng thích thú tìm thử món này khi có dịp ghé thăm thành phố. Món ăn là sự hoà quyện của nhiều loại nguyên liệu như: cua, bột năng, nấm đông cô, nấm tuyết, trứng cút, các loại gia vị. Nhiều nơi còn cho thêm trứng bắc thảo để tăng hương vị như quán cua đã 20 năm ở gần Nhà thờ Đức Bà

ăn gì sài gòn

Chuối nếp nướng

Món chuối nếp nướng sẽ mất đi vị ngon nếu thiếu nước cốt dừa và đậu phộng. Vị ngọt lịm của chuối chín quyện với độ dẻo thơm nếp, vị béo của cốt dừa và đậu phộng rang tạo nên món ăn níu chân thực khách. Đến Sài Gòn, bạn nhớ ghé thử món này tại địa chỉ trên đường Võ Văn Tần, quận 3. Chỗ này mỗi ngày bán hơn 1.000 trái, một phần có giá 12.000 đồng.

ăn gì sài gòn

Xoài lắc

Nguyên liệu chính của món này đơn giản là xoài tươi và những gia vị kèm theo. Để ngon hơn, người ta thường chọn trái xoài vừa chín tới, có độ vàng đều. Tuy nhiên, tùy theo khẩu vị của khách mà người bán sẽ phục vụ xoài chín hoặc xoài xanh. Bạn có thể tìm thấy xoài lắc ở bất kỳ ngõ hẻm nào ở trung tâm hay ngoại ô thành phố. Nhưng nếu đã ra nóc hầm Thủ Thiêm hóng gió thì bạn đừng quên gọi món ăn này.

ăn gì sài gòn

Bắp xào

Từ cổng trường đến các khu chợ, từ khu sầm uất đến nơi yên tĩnh, bắp xào đều có mặt và là món ăn quen thuộc của nhiều người. Hột bắp sau khi xào có độ dẻo, vị vừa phải, dễ ăn. Một hộp bắp xào thường có giá thấp hơn 20.000 đồng.

ăn gì sài gòn

Trứng cút lộn xào me

Không khác gì mấy so với hột vịt lộn xào me nhưng món này được nhiều người lựa chọn hơn vì trứng cút nhỏ hơn, ít tạo cảm giác sợ khi ăn con. Món ăn dọn lên có nước me quánh đặc, vị chua kèm theo vị cay của ớt xắc, trứng khi ăn thấy bùi bùi. Nhờ hành phi, rau răm nên món thơm hơn. Một đĩa trứng cút lộn thường có giá từ 15.000 đồng.

ăn gì sài gòn

Gỏi đu đủ khô bò

Nếu là fan của gỏi đu đủ khô bò, bạn không nên bỏ qua địa chỉ lâu năm nhất ở Sài Gòn nằm trên đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1. Gắp một đũa gồm miếng lá lách, khô và vài sợi đu đủ rồi chầm chậm cho vào miệng, bạn sẽ cảm nhận đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. Giá một phần dù mang đi hay ăn tại chỗ đều dưới 20.000 đồng. Bạn có thể uống thêm ly nước mía để giải khát.

ăn gì sài gòn

Bánh bèo

Bánh bèo là món nổi tiếng ở miền Trung. Tại Sài Gòn, món bánh có đôi chút biến tấu nhưng vẫn giữ cách chế biến cơ bản như làm từ bột gạo đổ vào trong một đĩa nhỏ hình hoa ly. Trên mặt bánh được rắc tóp mỡ giòn, bột tôm nướng. Sự thành công của món ăn còn phải kể đến chén nước mắm được pha theo từng nơi. Giá một chén bánh bèo dao động 3.000 – 5.000 đồng.

ăn gì sài gòn

Gỏi cuốn

Gần như là món ăn xế chiều phổ biến nhất ở Sài Gòn,;một chiếc gỏi cuốn gồm tôm, thịt, bún, rau cuốn trong bánh tráng. Độ ngon của món ăn được quyết định bởi chén nước chấm mà mỗi nơi sẽ có một bí quyết pha khác nhau. Muốn ăn ngon, bạn có thể ghé chợ Bến Thành hoặc chợ Bàn Cờ, chợ Tân Định, mỗi cuốn thường có giá 7.000 – 8.000 đồng.

ăn gì sài gòn

Các món chè

Người miền Nam vốn hảo ngọt, vì vậy mà các món bánh, xôi,;rau câu hay chè luôn lấy lòng hầu hết thực khách, kể cả người khó tính. Để ăn chè ngon, bạn có thể ghé địa chỉ hơn 40 năm ở góc đường Đinh Tiên Hoàng,;quận 1 hay sạp chè gốc Campuchia gần 50 năm ở khu chợ Miên,;quận 10, hoặc hàng gần 30 năm của người đàn ông cụt tay trên đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1.

ăn gì sài gòn

Ưu điểm khi đặt tour du lịch tại HCM tại TransOcean:

– Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình mang đến những thông tin rõ ràng, cụ thể nhất về tour du lịch.

– Giá tour hợp lý, dịch vụ chất lượng cao.

– Tour trọn gói, không lo lắng chi phí phát sinh.

– Không phải tốn thời gian lên lịch trình tour.

– Hướng dẫn viên và trưởng đoàn nhiệt tình thân thiện, giàu kinh nghiệm

– Có nhiều ưu đãi hấp dẫn và thường xuyên.

Bình luận bài viết

Trả lời